Huwebes, Hulyo 12, 2012

#Friday the 13th

July 13, 2012. Friday the 13th.


Sabi nila, malas daw yung araw na 'to. Sa isip ko, sinimulan ko ng salitang. Shit! Ang malas. Dun ko narealize na oo nga pala, friday the 13th ngayon. Nabiktima ako. :( Pero, nagbago lahat ng paniniwala ko.
Kwento ko na ah. :)


7am ang klase ko. First exposure namin. Dahil maeexperience ko na ang magiging trabaho ko someday sobrang excited akong pumasok. Pero nag iba ang lahat ng maganda kong tulog pag ka gising ko. SHIT! 6.30am na! Shit talaga. Nagising lang ako sa katok ni papa sa bintana ko. Balikawas ako ng gising nun. Pagkalabas ko ng kwarto, bungad ko agad kay mama ang salitang "Bat di mo ako ginising??!" Pihado na, namura ako. Dyahe! :/ Diretcho na agad akong CR. Maliligo na sana ako ng naisip kong di na ako aabot pag nagkataon. So nag hilamos, toothbrush at nagbuhos lang ako ng katawan. Hahaha! Oo. Hindi ako naligo ng pumasok. Wag lang talagang malate. -.- 


Mga 6.40 umalis na agad ako ng bahay. Walang ayos ayos. Sa tricyle na nung hinatid ako ni papa sa kanto. Sa jeep na ako nagsuklay. Haha! Tapos yung nasakyan ko pang jeep, tigil na ng tigil. Malas talaga. 7.10 na nun. Nasa may pahospital na ako. Mejo malapit na ng nakita ko si Sir. Para akong nabunutan ng tinik. Kukunin lang daw nya yung susi sa hospital.


Mga 7.30 ng nag start na din kami. Eto na to. Kami yung unang nag expose. Hindi ko alam yung gagawin ko. Pano to? Sir? Hala, sir. Sir naman eh. Ala, tama ga? Yan lang yung maririnig sakin nung ako na yung mag fa'function nung machine. Hahaha! 


Pero after ng ilang minuto. Taraaaan! Ayos yung gawa ko. Hindi sya hilaw, hindi naman sunog. Tama lang. Yung irit ko hindi mapapantayan. Tuwang tuwa ako. Sobra. Irit lang ako ng irit kasi nagawa ko. Ang sayaaaaa! :) Sulit ang hindi ko panliligo. :>>>


Tapos isa sa mga classmate ko, sabi nya "Ang swerte ng friday the 13th mo."  


Yun, dun ko narealize na. Hala, oo nga. 


Nabago yung pananaw ko kasi para sakin. Hindi malas ang friday the 13th. Minsan, nagkataon lang talaga yan. Nasa isip lang yan ng tao. Tsaka, paniniwala na natin yun eh. Lahat ng bagay may dahilan kung bakit nangyayari. Nalate ako kanina kasi late na ako natulog. Tigil ng tigil yung jeep kasi gusto nyang maka sakay ng mga pasahero. Pero yung nangyari sakin ngayong araw na 'to? Sa unang pag e'xray ko? Yun. Yun ang Swerte! :D







Right PA Wrist and Lateral